ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

BÚN CÁ – ĐẶC SẢN TRỨ DANH CHÂU ĐỐC

Visits: 152

          Bún cá Châu Đốc hay người dân quen gọi là bún nước lèo để phân biệt với món bún nước kèn cũng được nấu bằng cá. Đây vốn đã là một món ăn nổi tiếng gần xa của An Giang. Không ai đến du lịch An Giang mà không một lần thử cái hương vị của món đặc sản nổi tiếng vùng đất này.

        Bún cá Châu Đốc là món ăn dân dã, nhưng lại là đặc sản nổi tiếng khắp các tỉnh thành trên đất nước vì hương vị độc đáo. Thật ra bún cá không phải bắt nguồn từ Việt Nam mà là của nước bạn Campuchia. Bún cá theo chân một bộ phận người Khmer vào Việt Nam và ở lại vùng đất An Giang này. Theo thời gian, bún cá được biến tấu theo đồng bào tại đây rồi trở thành món ăn không thể thiếu trong đời sống.

          Món bún cá Châu Đốc hấp dẫn nhiều người bởi hương vị đậm đà. Điếm đặc biệt của món bún này là phần nguyên liệu của nước dùng: nguyên liệu vô cùng quan trọng không thể thiếu đó là ngãi bún, một ít nghệ tươi, cùng mắm ruốc kẹp lá chuối nướng, thêm miếng thịt cá lóc vừa ngọt, vừa săn chắc tạo nên một hương vị rất riêng cho món ăn này. Bún cá được ăn kèm với các loại rau như: rau muống bào, bắp chuối bào, giá, rau răm, bông điên điển, rau thơm. Bạn có thể lấy nước mắm thêm ít ớt, làm nước chấm để ăn với cá, hay có thể ăn kèm với mực, chả lụa, hột vịt lộn hoặc những miếng thịt heo quay da giòn rụm sẽ tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt, khiến bạn không thể nào bỏ lỡ khi đến An Giang.

          Tô bún cá Châu Đốc không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn mà còn có hương vị mà thử một lần là không ai có thể quên được. Trước khi bỏ rau ăn kèm vào, tô bún mang một màu vàng óng ánh từ nước dùng, những lát cá được xào với nghệ tươi và bông điên điển – Loài cây đặc trưng của miền Tây sông nước. Sau khi cho rau vào, bún cá Châu Đốc như được hoàn thiện vẻ đẹp của mình. Màu xanh mơn mởn của những loại rau sống ăn kèm khi cho vào sắc vàng của bún cá trở thành một tổ hợp vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn khiến bạn sẽ muốn thử ngay.

           Bạn nhớ tranh thủ ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món đặc sản này nha.

          Nếu bạn vẫn chưa thử qua món ăn đậm đà bản sắc An Giang này thì vào chuyến đi sau, nhất định phải bỏ túi ngay món này vào cẩm nang du lịch và ghé đến thưởng thức nhé.

Trúc Đào.

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.