ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Hội nghị sơ kết công tác phối hợp theo kế hoạch 28/KH-BQL của Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam

Visits: 20

      Sáng ngày 10/10/2024 Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý Nhà nước trong Khu du lịch quốc gia Núi Sam theo Kế hoạch 28/KH-BQL ngày 16/8/2024 của đơn vị.

Ông Trương Hữu Tiền – Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam phát biểu tại Hội nghị

      Hội nghị đã đánh giá chung tình hình về trật tự lòng đường, vỉa hè, trật tự xây dựng  trong Khu du lịch quốc gia Núi Sam cơ bản được đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó còn nâng cao được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam trong công tác thông tin và hỗ trợ khách du lịch. Bước đầu xử lý được các vấn đề về hành vi chèo kéo, đeo bám du khách, xe ôtô dừng đón khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định.

      Tuyên truyền nhận thức của người dân về các quy định có liên quan được nâng cao, tạo sự chủ động trong việc thực hiện các điều kiện có liên quan đến xây dựng công trình. Người dân đã chủ động dừng các hành vi xây dựng công trình, thực hiện đảm bảo an toàn trong xây dựng và các quy định khác có liên quan trong công tác quản lý xây dựng trong Khu du lịch quốc gia Núi sam.

Qua đó đã tổ chức 73 lượt tuần tra, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự; an toàn cho du khách,  kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng cò mòi chèo kéo du khách, đồng thời lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè tuyến đường Phạm Văn Bạch và Châu Thị Tế… Tiến hành phối hợp tuyên truyền quy tắc ứng xử văn minh thương mại trong du lịch, cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch, các hoạt động văn hóa, thông tin về an ninh và y tế, điểm vui chơi giải trí, cũng như hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho du khách khi cần thiết.

Ông Phan Thuận Thái – Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Núi Sam phát biểu

Công an phường Núi Sam ra quyết định xử phạt 02 trường hợp chèo kéo có hành vi đu bám khách du lịch mời vào nhà trọ để giữ xe với số tiền là 200.000đ. Nhắc nhở, ghi hình các trường hợp xe ôtô vi phạm dừng, đỗ, đi ngược chiều trên tuyến đường Châu Thị Tế (đoạn đường có biển cấm dừng, đỗ, quay đầu).

      Xử lý dứt điểm các hộ buôn bán nhang đèn, muối, gạo, vật phẩm cúng Bà phía sau khu vực bệ đá Bà Ngự (C Thông tin – Lữ đoàn Thông tin 29, Quân Khu 9). Đến nay các hộ đã di dời xuống khu vực bên dưới để kinh doanh.

      Bố trí hướng dẫn viên trực tại 02 tổ công tác thực hiện nhiệm vụ thông tin và hỗ trợ khách du lịch.  Tư vấn hỗ trợ 40 lượt du khách, đồng thời phỏng vấn và ghi nhận ý kiến của du khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Sam về hoạt động của Tổ  hỗ trợ du khách và đảm bảo an ninh trật tự.

      Phối hợp UBND phường Núi Sam, Tổ trật tự đô thị tuần tra, kiểm tra công trình xây dựng trong Khu du lịch quốc gia Núi Sam. UBND phường Núi Sam lập biên bản tạm đình chỉ 02 trường hợp sửa chữa không đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi Hội nghị sơ kết

Thu Hồng

 


CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.