ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Khu Du Lịch Quốc Gia Núi Sam Sẵn Sàng Đón Khách Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 Và 1/5

Visits: 30

Đại thắng mùa xuân năm 1975 vào ngày 30/4 đã kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta, làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Từ đây, non sông Việt Nam liền một dãy từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau.

Liền với đó là ngày Quốc tế lao động, gắn với sự kiện  ngày 1/5/1886, do yêu cầu của công nhân không được đáp ứng một cách đầy đủ, giới công nhân trên toàn nước Mỹ đã tham gia bãi công nhằm gây áp lực buộc giới chủ thực hiện yêu sách của mình. Đầu tiên là cuộc bãi công tại thành phố Chicago, khoảng 40 nghìn người không đến nhà máy. Họ tổ chức mit-tinh, biểu tình trên thành phố với biểu ngữ “Từ hôm nay không người thợ nào làm việc quá 8 giờ một ngày! Phải thực hiện 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ ngơi, 8 giờ vui chơi!”. Các xung đột xảy ra dữ dội khiến hàng trăm công nhân chết và bị thương, nhiều thủ lĩnh công đoàn bị bắt… Ngày 20/6/1889, ba năm sau “thảm kịch” tại thành phố Chicago, Quốc tế cộng sản lần II nhóm họp tại Paris (Pháp). Dưới sự lãnh đạo của Frederic Engels, Đại hội lần thứ nhất của Quốc tế Cộng sản II đã quyết định lấy ngày 1/5 hàng năm làm ngày biểu dương lực lượng và đấu tranh chung của tầng lớp vô sản các nước. Từ đó, ngày 1/5 trở thành Ngày Quốc tế Lao động, ngày đấu tranh của giai cấp công nhân, ngày nghỉ ngơi và biểu dương lực lượng, ngày hội của công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Kỷ niệm 30/4 và 1/5 cũng là kỳ nghỉ lễ ngắn thường niên ở Việt Nam. Năm 2024, theo Thông báo số 1570/TB-BLĐTBXH ngày 12/4/2024 Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp gồm 05 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 27/4/2024 đến hết thứ Tư ngày 01/5/2024 (làm bù vào ngày thứ Bảy 04/5/2024).

Hòa cùng khí thế của cả nước chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ trọng, Khu du lịch quốc gia Núi Sam – điểm đến văn hóa tâm linh nổi tiếng của tỉnh An Giang cũng đã sẵn sàng để đón tiếp du khách. Theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan ban, ngành và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất cũng như chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tour, tuyến du lịch… để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Theo đó, Ban Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam đã chỉ đạo các phòng chuyên môn của Ban tăng cường hơn nữa các nhiệm vụ để đảm bảo công tác phục vụ du khách chu đáo trong dịp lễ 30/4 và 1/5 như:

– Phối hợp với công an Phường Núi Sam, Châu Đốc đảm bảo an ninh trật tự; an toàn cho du khách cũng như giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ; kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, chặt chém du khách; tuần tra lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè…

– Tuyên truyền đến du khách và các hộ kinh doanh mua bán thực phẩm về công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực thẩm.

– Phối hợp tuyên truyền quy tắc ứng xử văn minh thương mại trong du lịch; kiểm tra niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; không tùy tiện tăng giá, ép giá với khách du lịch, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch thành phố.

– Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, tham quan, cúng bái, các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.

– Bố trí hướng dẫn viên trực tại Điểm thông tin và hỗ trợ du khách; hướng dẫn các đoàn khách đến tham quan, cúng viếng, học tập tại Khu du lịch quốc gia Núi Sam; hỗ trợ tư vấn thông tin các điểm đến, di tích lịch sử văn hóa, đặc sản, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, mua sắm…

– Đội ngũ xe trung chuyển hỗ trợ đưa khách đến Bưu điện Núi Sam và phục vụ các tour tham quan Núi Sam cũng như mua sắm tại chợ Châu Đốc một cách an toàn, tiết kiệm.

– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên, tiềm năng, lợi thế về du lịch địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng như: website, Facebook, Fanpage…

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, Khu du lịch quốc gia Núi Sam đã sẵn sàng đón khách du lịch với quyết tâm xây dựng hình ảnh một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và văn minh./.

Minh Trang

Ảnh: St

Một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị đón khách

Phòng QL Di sản và an ninh trật tự phối hợp Công an phường Núi Sam tuần tra lập lại trật tự lề đường

Phòng Quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền văn minh thương mại

Nhân viên của Ban thực hiện công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.