ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Cánh Diều Tuổi Thơ

Visits: 17

       Hằng năm, cứ độ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch, người dân ở thành phố Châu Đốc có thú vui thả diều vào mỗi buổi chiều. Hoạt động này đã trở thành trò chơi truyền thống được mọi người ở nhiều lứa tuổi yêu thích, đây cũng là thú chơi ghi dấu ấn trong ký ức tuổi thơ của hầu hết những người sinh ra, lớn lên ở các vùng quê với tháng ngày rong ruổi trên các cánh đồng lúa, càng thấm đậm trong lòng những người con xa xứ. Ngày nay, giữa phố xá ồn ào, giữa không gian sống hối hả, bận rộn, thả diều vẫn còn đó giúp xua tan đi mệt mỏi sau một ngày làm việc và học tập.

Không khí nhộn nhịp xung quanh khu thả diều (Ảnh: Thu Hồng)

       Từ khoảng 16 giờ, ở bãi đất trống trong các khu dân cư, công viên… điển hình như dọc hai bên đường Tân Lộ Kiều Lương vào Khu du lịch Quốc gia Núi Sam lại tấp nập, nhộn nhịp người mua, người bán, người đi thể dục, đi hóng mát… Đến đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ thơ mộng và thanh bình của khung cảnh đô thị cùng cánh đồng lúa trong buổi chiều tà, những cánh diều trên bầu trời với nhiều hình dạng, sắc màu như những nét chấm phá tạo nên một bức tranh thật sống động. Những đứa trẻ theo chân người lớn, chạy theo cánh diều đầy hứng khởi, ánh mắt hân hoan với những nụ cười giòn tan như thả ước mơ của mình vào cánh diều bay cao…

        Với người lớn, ngắm những cánh diều bay giữa bầu trời, làm cho người ta nhớ về ký ức tuổi thơ. Sẽ thật hạnh phúc khi được trở về với miền ký ức một thời, đó là những kỷ niệm đẹp khó phai mờ trong lòng mỗi người.

          Những chú diều tung bay giữa bầu trời lộng gió đầy màu sắc (Ảnh: Thu Hồng)

       Khi đến Châu Đốc, An Giang vào dịp Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam là các bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành, không gian yên bình, ghé thăm các công trình kiến trúc, di tích lịch sử cấp quốc gia nổi tiếng như: Miếu Bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Hang, Chùa Tây An… và cũng có thể trải nghiệm hoạt động thả diều cùng người dân địa phương.

       Thật vậy, thả diều là một hoạt động giải trí tuyệt vời đã trở thành một món ăn tinh thần nuôi dưỡng biết bao tâm hồn các thế hệ, vừa là hoạt động thể chất giúp chúng ta rèn luyện sức khoẻ. Trãi qua biết bao năm tháng, trò chơi này vẫn luôn hấp dẫn không chỉ đối với trẻ con mà còn cả người trưởng thành vào thời điểm kết thúc mùa khô, đầu mùa mưa, khi bắt đầu có những con gió – Mùa thả diều.

Hoạt động buôn bán sôi động hòa vào nắng chiều cùng không gian thoáng mát

Thu Hồng

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.