ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Khu Du Lịch Quốc Gia Núi Sam Vào Mùa Cao Điểm

Visits: 25

Khu du lịch quốc gia Núi Sam tỉnh An Giang là điểm du lịch hành hương nổi tiếng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, hàng năm thu hút hơn 4 triệu lượt khách đến tham quan, chiêm bái. Đặc biệt, mùa cao điểm của khách hành hương đến đây là từ khoảng tháng Giêng đến hết tháng Tư âm lịch hàng năm. Thu hút nhất phải kể đến Miếu Bà chúa xứ Núi Sam – nơi đây nổi tiếng với Lễ hội Vía Bà chúa xứ Núi Sam, được xem là Lễ hội kéo dài lâu và đông nhất Việt Nam. Đầu năm du khách sẽ đến đây để tham quan, cúng bái và cuối năm là dịp để du khách quay trở lại để tạ ơn Bà.

Miếu Bà chúa xứ Núi Sam mùa Lễ hội. (Ảnh: Phương Ngoan)

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Châu Đốc, lượng khách tham quan trên địa bàn trong tháng 02/2024 ước tính là 481.214 lượt khách. Lũy kế đến nay đón khoảng 653.865 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ (564.628 lượt khách).

Lượng du khách đến với Khu du lịch quốc gia Núi Sam tăng nhưng về tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khách, giao thông luôn được được giữ thông suốt. Để đạt được điều này do có sự phối hợp chặt chẽ, sự quan tâm lãnh đạo sâu sắc của chính quyền địa phương, cũng như Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia đã có những kế hoạch hoạt động cụ thể như:

  1. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, dịch vụ thương mại, an ninh trật tự trong Khu du lịch.

Ảnh: Kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lề đường

Phối hợp tham gia phân luồng giao thông.

  1. Kiểm tra, giám sát việc xâm hại hoặc làm thay đổi hiện trạng các di tích quốc gia, cấp tỉnh đã được công nhận.
  2. Tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các loại xe khách đến tham quan, cúng viếng trong dịp lễ hội đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng Khu du lịch. Kiểm tra các trụ, biển báo giao thông đường bộ trong Khu du lịch, đề xuất sửa chữa, thay mới kịp thời, chuẩn bị phương án trưng dụng một số tuyến đường, trục lộ giao thông để du khách đậu, đỗ xe trong những ngày cao điểm…
  3. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, triệt xóa các băng nhóm tội phạm và các loại tệ nạn xã hội khác.
  4. Xây dựng phương án bán vé lưu động vào dịp cao điểm để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho du khách đến tham quan.

Bên cạnh đó công tác hỗ trợ du khách, quảng bá, xúc tiến cũng được quan tâm, cụ thể Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam cũng đã tham gia các đoàn kiểm tra của địa phương, sở, ngành tỉnh tiến hành kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, các hoạt động du lịch vào thời điểm lễ hội, ngày lễ, các tháng cao điểm về chất lượng phục vụ, văn minh, an toàn và thân thiện trong Khu du lịch quốc gia Núi Sam. Bố trí thuyết minh viên trực tại điểm hỗ trợ du khách, hướng dẫn các đoàn khách đến tham quan, học tập và nghiên cứu, phát hành bản đồ, brochuce, cẩm nang du lịch cho khách du lịch trong khuôn viên Miếu Bà, hỗ trợ  tư vấn các đoàn khách một số thông tin về các điểm tham quan du lịch trong tỉnh An Giang.

Hướng dẫn viên thuyết minh cho các đoàn khách đến tham quan

Thực hiện đăng bài viết lên facebook, website, fanpage của Ban để quảng bá Khu du lịch quốc gia Núi Sam nói riêng và tỉnh An Giang nói chung giới thiệu những nét đẹp văn hóa, điểm đến hấp dẫn, thông tin mới nhất trên địa bàn thành phố Châu Đốc.Tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng, du khách trong việc thực hành các nghi thức truyền thống; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam.

                                                                                    Bài: Trúc Đào

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.