ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

DU LỊCH BỀN VỮNG – NGÀNH XU THẾ ĐANG PHÁT TRIỂN TẠI TP CHÂU ĐỐC

Visits: 66

Thành phố Châu Đốc ngày nay – ảnh sưu tầm

Châu Đốc có nhiều điểm di tích, văn hóa lịch sử nổi tiếng mang nhiều giá trị về mặt tín ngưỡng truyền thống cũng như về mặt kinh tế trong ngành du lịch tại địa phương. Với ưu thế đó, thời gian qua ngành du lịch Châu Đốc đang ngày càng phát huy lợi thế du lịch đặc trưng theo hướng du lịch bền vững càng ngày rõ nét.

Tượng Phật tạc vào vách Núi Sam – ảnh sưu tầm

Với mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố Châu Đốc đã từng bước phát triển cơ cấu hạ tầng, xây dựng thêm nhiều hạng mục công trình góp phần nâng cao vị thế du lịch trong lòng du khách, tiêu biểu như: Công viên văn hóa tâm linh với tượng phật cao 81m khắc vào vách đá và nhiều hạng mục khác trong tương lai,…. Song song đó, thành phố đã cải tạo, nâng cấp thêm nhiều cầu đường nhằm tạo điều kiện giao thông thuận lợi để kết nối các điểm du lịch và thu hút đầu tư vào địa bàn thành phố. Việc chú trọng nâng cấp và xây dựng thêm các hạng mục du lịch là bước đệm cho việc khai thác lợi thế du lịch tâm linh và phát triển thêm những điểm đặc sắc ở địa phương nhằm tăng thêm hình ảnh mới lạ, thu hút của Châu Đốc trong mắt du khách.

Cổng chào KDL quốc gia Núi Sam

Một trong những khu du lịch có những đóng góp cho ngành du lịch của Châu Đốc nói riêng và tỉnh nói chung là Khu du lịch quốc gia Núi Sam, với địa hình vừa đồng bằng, đồi núi thấp và những con kênh rạch phù sa, màu mỡ đã tạo nên nét đẹp cảnh quan thiên nhiên trù phú, hơn thế nữa nơi đây còn nổi tiếng về giá trị văn hóa tâm linh và Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan đã góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ngoài ra, những năm gần đây, thành phố đặc biệt quan tâm và chú trọng phát triển xâu chuỗi các sự kiện, các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã thường xuyên chỉnh trang các điểm di tích, quan tâm các vấn đề về vệ sinh môi trường, trật tự an ninh khu vực đảm bảo môi trường du lịch tốt nhất cho du khách tham qua. Với những kết quả đạt được, thấy rằng so thời gian trước đây Châu Đốc đã và đang phát triển khá mạnh mẽ điều đó thể hiện sự quyết tâm của các ngành, các cấp tại địa phương trong việc quản lý và phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch theo hướng bền vững trong tương lai./.

Hồng Hạnh

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.