ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

LỄ KỈ NIỆM 323 NĂM NGÀY MẤT LỄ THÀNH HẦU NGUYỄN HỮU CẢNH (1700 – 2023)

Visits: 11

Đình Châu Phú – di tích cấp một quốc gia của thành phố Châu Đốc, nơi đây thờ Thành hoàng Nguyễn Hữu Cảnh – một người có công với vùng đất Nam bộ. Nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của ông, Ban tổ chức lễ hội tại các di tích cấp quốc gia đã xây dựng kế hoạch số 150/KH-BTCLH ngày 21/6/2023, theo đó vào lúc 9 giờ ngày 29/6/2023 (12/5 Âl) tại Đình Châu Phú diễn ra Lễ kỉ niệm 323 năm ngày mất Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh (1700-2023). Buổi lễ còn là một trong những sự kiện thuộc chuỗi sự kiện về văn hóa, lịch sử do UBND thành phố Châu Đốc chủ trì tổ chức.

Khai mạc lễ kỉ niệm 323 năm ngày mất Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Lễ kỉ niệm 323 năm ngày mất Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến công lao của các bậc tiền nhân, những người có công khai phá, góp công góp sức giữ gìn, phát triển vùng đất này. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ noi theo những bậc tiền nhân, ra sức học tập góp phần xây dựng, phát triển quê hương. Buổi lễ còn là dịp thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc ta, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” một trong những truyền thống quý báu, cao đẹp của dân tộc.

Các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo của thành phố

Tham dự buổi lễ gồm có các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo của thành phố cùng với đại diện của 50 hộ dân Phường Châu Phú A. Trong không khí hân hoan của buổi lễ, mở đầu chương trình là các màn trình diễn múa lân và biểu diễn trống hội độc đáo, thu hút người xem đưa bầu không khí ngày lễ trở nên sôi nổi, phấn khởi.

Biểu diễn trống hội

Tiếp nối là chương trình văn nghệ chào mừng với các khúc ca ngợi quê hương An Giang, ca ngợi danh thần Nguyễn Hữu Cảnh người có công trong công cuộc khẩn hoang bờ cõi phía Nam.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Trong buổi lễ, phim tư liệu về Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh cũng được trình chiếu. Qua phim tư liệu, phần nào giúp cho người dân địa phương, đặc biệt là giới trẻ hiểu thêm về cuộc đời, các chiến công lừng lẫy của ông – vị tướng tài và là một vị công thần; qua đó cũng thấy được quá trình mở cõi đầy thử thách và định danh cũng như xác lập chủ quyền cho vùng đất Nam Bộ này trong công cuộc giữ yên bờ cõi bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Tin bài: Kim Ngọc

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.