ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

 ỐC LUỘC SẢ

Visits: 78

       ỐC LUỘC SẢ

      Ốc là một sản vật của miền tây sông nước, từ một con ốc nhỏ bé mà lại tạo nên những món ăn độc đáo, mang chất dân dã, riêng biệt của miền tây.

      Ốc luộc sả là một trong những món ăn được chế biến từ ốc, đây là món ngon, dễ làm, được rất nhiều người yêu thích là món khoái khẩu cực kỳ hấp dẫn, lại không tốn thời gian lâu. Chúng ta sẽ rất dễ bắt gặp món ăn này được bày bán ở những hàng quán bình dân cho đến các nhà hàng sang trọng. Ốc luộc sả là món ăn đơn giản, dễ chế biến, tuy nhiên để làm được một món ốc ngon đòi hỏi người nấu cần phải cẩn thận từ công đoạn chọn ốc đến sơ chế.

        Để có món ốc ngon giai đoạn chọn ốc là quan trọng nhất, sẽ quyết định hương vị của món ốc; Ốc đạt chuẩn phải là ốc còn sống. Trước khi chế biến, bạn phải làm sạch ốc bằng việc ngâm ốc vào nước cơm vo hoặc ngâm với lá ổi và ớt trái, như vậy sẽ làm sạch nhớt của ốc và tạo hương thơm riêng biệt.

       Cuối cùng, món ốc ngon là nhờ vào nước chấm vì nước chấm ốc là linh hồn của món ăn. Ốc luộc sả không chỉ hấp dẫn bởi độ tươi ngon, độ dai của ốc; hương thơm của chanh, của sả và một ít lá chúc mà còn hấp dẫn bởi vị ngọt, mặn cay cay của ớt đặc biệt của nước chấm cùng hòa quyện sẽ tạo hương vị rất riêng cho món ốc luộc sả. Ngoài ra, rau sống là thứ ăn kèm không thể thiếu bao gồm xà lách, chuối chát, dưa leo và một số loại rau thơm…

Tin bài: Thu Hồng

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.