ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm mô hình hoạt động câu lạc bộ xe lôi đạp tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Visits: 16

Thực hiện Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm mô hình hoạt động câu lạc bộ xe lôi đạp tại thành phố Hà Tiên. Cụ thể sáng ngày 28/6/2024 tại UBND phường Bình San, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, tham dự buổi làm việc có đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hà Tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên, UBND phường Bình San cùng đoàn Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam do ông Trương Hữu Tiền – Giám đốc làm trưởng đoàn. Nhân chuyến công tác học tập kinh nghiệm về cách làm hay, trao đổi kinh nghiệm và học tập những cách làm hay, sáng tạo từ mô hình du lịch đang hoạt động có hiệu quả tại thành phố Hà Tiên để đoàn công tác Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam nghiên cứu, tiếp thu vận dụng khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có tại Khu du lịch quốc gia Núi Sam.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên Nguyễn Thị Mộng Quyên cho biết, nghề chạy xe lôi đã có từ lâu đời ở Hà Tiên. Ở TP. Hà Tiên hiện có 151 chiếc xe lôi du lịch chở khách du lịch, khung giờ hoạt động nhộn nhịp nhất của đội xe là buổi chiều và tối. Tất cả người hành nghề xe lôi ở TP. Hà Tiên đều có đăng ký thông tin với Đội Cảnh sát Giao thông TP. Hà Tiên, đều là thành viên của Câu lạc bộ Xe lôi du lịch TP. Hà Tiên. Câu lạc bộ này có ban chủ nhiệm, có quy chế hoạt động, tự xây dựng quy tắc ứng xử với du khách, có niêm yết khung giá dịch vụ trên một số tuyến tham quan cố định. Xe lôi du lịch ở TP. Hà Tiên được trang trí đẹp mắt với mái che có nhiều tạo hình đẹp, có đèn chớp, ghế ngồi bọc da…những người hành nghề xe lôi trong câu lạc bộ rất tuân thủ quy tắc giá cả, không chèo kéo khách. Nhiều người trong câu lạc bộ xe lôi tự nghiên cứu, trau dồi kiến thức lịch sử, văn hóa của các điểm đến, học thêm ngoại ngữ… để tiếp cận và quảng bá hình ảnh Hà Tiên đến du khách trong và ngoài nước. Ban ngày họ có thể là thợ hồ, bốc vác thậm chí là chủ quán ăn, đến tối là khoác chiếc áo vàng đồng phục, rong ruổi đạp xe lôi kiếm khách.

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất, làm cơ sở để lãnh đạo TP. Hà Tiên và các cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận (về mặt pháp lý) hoạt động của đội xe lôi du lịch ở TP. Hà Tiên như một loại phương tiện tham gia giao thông đặc thù trong lĩnh vực du lịch của thành phố. Một số hình ảnh tại buổi làm việc./.

Ông Nguyễn Việt Hà – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Tiên phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Trương Hữu Tiền Giám đốc BQLKDL quốc gia Núi Sam

Đại diện UBND phường Bình San, TP. Hà Tiên

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên Nguyễn Thị Mộng Quyên

phát biểu tại buổi gặp mặt

Tin bài. Diệu Huệ


CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.