ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

BÁNH TẰM BÌ NƯỚC CỐT DỪA

Visits: 122

     BÁNH TẰM BÌ NƯỚC CỐT DỪA. Sức hút của ẩm thực miền tây chưa bao giờ là phai nhạt, ở nơi đây chứa đựng một nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú trong đó nếu không nhắc đến món “Bánh tằm bì nước cốt dừa” là một điều thiếu sót.  Là món ăn đặc sản trứ danh sáng tạo độc đáo của người miền tây.

     Nhắc đến cái tên bánh tằm nước cốt dừa, người nghe dể hiểu lầm nó là món ngọt; thực chất lại là món mặn. Bì và nước cốt dừa là linh hồn cho món ăn, bì là da heo được thái mõng thành sợi trộn với thịt băm, thính gạo ăn giòn, bùi. Nước cốt dừa có độ sánh, mịn, béo, mặn ngọt hòa quyện.

     Để không quá ngấy món ăn sẽ được thêm vào một ít rau mùi, giá, dưa leo, trước khi ăn quý khách rưới nước mắm chua ngọt để các nguyên liệu được thấm vị. Để thêm hấp dẩn người bán còn sáng tạo để thêm xíu mại và kèm cuốn chả giò giòn rụm.Hương vị mặn đậm đà của nước mắm hoà quyện cùng với độ béo của nước cốt dừa, ăn kèm dưa giá thanh mát tạo nên hương vị khó quên khiến bao thực khách phải trầm trồ ngạc nhiên. Khi có dịp đến với Châu Đốc – An Giang , Quý khách đừng nên bỏ lở món ăn đầy độc đáo này với 1 dĩa bánh tằm giá chỉ từ 15.000VNĐ đến 20.000VNĐ có thể khiến bạn no căng bụng. Bánh tằm vừa rẻ vừa ngon nên từ lâu đã trở thành món ăn dân dã, quen thuộc với người miền tây. Hi vọng quý du khách sẽ có trải nghiệm thật tuyệt vời khi thưởng thức.

Tin bài: Nguyễn Toàn

CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.