ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

BAN QUẢN LÝ KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM

Cảm Nhận Về Kỳ Kiến Tập…

Visits: 147

     Sau 2 năm đồng hành cùng Trường Cao Đẳng Du Lịch Cần Thơ với ngành Hướng dẫn viên du lịch, em thấy rằng mình đã chọn lựa đúng đắn. Bên cạnh những kiến thức em được học trên ghế nhà trường thì khoa Quản Trị Lữ Hành và Hướng Dẫn Du Lịch đã tạo cơ hội cho chúng em đi kiến tập, được tiếp xúc với doanh nghiệp, cơ quan hoạt động trong lĩnh vực du lịch giúp cho em có thêm những kinh nghiệm, những bài học quý giá mà chỉ khi tiếp xúc thực tế em mới có thể cảm nhận.

Chụp ảnh Lưu niệm Phòng QLKDDVDL – Ảnh: Khắc Tường

     Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam, trực tiếp là Phòng Quản lý kinh doanh, dịch vụ du lịch, nơi mang lại cho em những bài học vô cùng ý nghĩa và quý báu trong 4 tuần kiến tập. Là một sinh viên lần đầu tiên đi kiến tập, em cảm thấy rất vui vì mình sẽ được áp dụng những kiến thức mình được học vào thực tế, tuy nhiên, em cũng khá lo lắng và hồi hộp vì bản thân chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn chưa thành thạo. Nhưng rất may mắn, những lo lắng của em nhanh chóng được xua tan bởi sự thân thiện, nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn chỉ bảo của các anh chị, trong quá trình làm việc em đã học hỏi được rất nhiều từ những kiến thức chuyên môn đến những kỹ năng mềm, đây sẽ là bài học quý giá cho bản thân khi ra trường.

Buổi kiểm tra kiến thức chuyên môn hướng dẫn viên – Ảnh: Khắc Tường

     Trong quá trình kiến tập, em được tham gia vào một số công việc của phòng như: tham gia các chị hướng dẫn viên tại điểm hỗ trợ các đoàn khách, thuyết minh tại điểm du lịch trong buổi kiểm tra kiến thức chuyên môn hướng dẫn viên, nhận được sự nhận xét góp ý từ các anh chị để em hoàn thiện hơn những kỹ năng của mình. Ngoài ra, em còn nhận thấy được vai trò quan trọng của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam đối với khu du lịch. Ban quản lý không chỉ làm nhiệm vụ quản lý khu du lịch mà còn thực hiện các dự án, kế hoạch nhằm khai thác, đầu tư phát triển khu du lịch một các toàn diện, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến đây tham quan. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách thì các hoạt động những dịch vụ hỗ trợ khách du lịch như: hướng dẫn viên tại điểm, các tuyến xe điện tham quan khu du lịch quốc gia Núi Sam, hỗ trợ và cung cấp thông tin hỗ trợ khách du lịch tại điểm Miếu Bà chúa xứ Núi Sam.

      Kết thúc quá trình kiến tập, em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, không chỉ nâng cao nhận thức, hiểu biết về thực tiễn nghề nghiệp. Ngoài ra, kỳ thực tập còn là cơ hội để giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, tạo lập mối quan hệ mới và làm quen với cách thức làm việc trong tập thể, là hành trang quan trọng sau khi ra trường.

     Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Sam đã tạo đều kiện cho em được trải nghiệm một kỳ thực tập đầy bổ ích và thú vị.

Tin Bài: Khắc Tường.


CÁC TIN LIÊN QUAN
No posts found.